สวัสดีครับ เจอกันอีกครั้งรอบนี้ไม่ได้เข้าครัวนะ ฮ่าาา เราจะไปเท่ียวกันเดือนธันวาคม อากาศเริ่มเย็น อยากไปกินหมูกะทะกับเธอบนดอย ฮ่าๆเราก็เลือกไปกันที่ เชียงใหม่วันที่ 4-8 ธค 2564เราจองผ่าน โครงการเราเที่ยวด้วยกัน นะหลังจากที่จองตั๋วเครื่องบินละทีพักครบแล้ว เราก็มีเขียนแพลนเที่ยวกัน(ตั๋วเครื่องบินจริงๆ เป็นทริปที่จัดปลายปีที่แล้ว แต่มีโควิด19 เข้ามาก็ขอเลื่อนยาวมาเลย)บอกเลยว่าแน่นมากก

สวัสดีเจ้า เชียงใหม่ เที่ยวเชียงใหม่ 4 คืน 5 วัน คาเฟ่ สวนดอกไม้ ร้านเด็ดเชียงใหม่ ... เที่ยงใหม่ไปไหนดี

เยอะไหมฮ่าาา เพื่อนๆคิดว่าเราไปกันได้ครบตามแพลนไหม ไปดูกัน..เช้าวันที่ 4 เราก็ตื่นกันประมาณ 6 โมงเช้านะ เครื่องออก 9.50 น.เช็คของที่เตรียมไว้เรียบร้อย 8 โมงพอดีก็เดินทางไปสนามบินกันเลยยยเจอกันที่สนามบินนะ...

มาถึงสนามบินก็ช่วงนี้โควิด19 เนอะก็อาจจะต้องมีทำแบบสอบถามนิดหน่อยเครื่องบินมาแล้ววววไปกันนน9.50 น.

เราก็มาถึงเชียงใหม่แล้วครับบบ เวลาประมาณ 11.00 น. นะ มาถึงก็หิวเลยอะไปกินข้าวก่อนดีกว่า แพลนเราก็อาจจะมีปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมนะ ฮ่าาร้านแรกมากินร้าน ต๋องเต็มโต๊ะ

น่ากินไหมฮ่าาหิวๆ เลยออเดิฟเมือง , แกงคั่วเห็ดถอบ, อ่องปู และ รวมย่างเพิ่งเคยกิน เห็ดถอบ ครั้งแรกนะ แปลกๆ ดีกินคาวแล้วก็ต้องกินหวานต่อไปร้าน Memorize brownieเห็นเขาบอกต้องมาลองกิน Brownie shot สั่งเลยจ้าา

เอ๋มา 10 ช็อต เลยอ่อ ฮ่าาา มา 2 คนน้า

แล้วเราก็สั่ง Fresh chocolate milk และ Creme bruleeBrownie shot อร่อยครับ แต่เยอะไปหน่อยลืมไปสั่งให้เขาเอากลับบ้าน และ กินร้านสัก 2 ช็อตก็พอฮ่าาา.แวะไปถนนช้างม่อย ที่มีร้านขายเครื่องจักสานมีทั้ง กระเป๋า ตระกร้า อื่นๆ สวยๆเยอะเลยครับ

~

ก็ได้กระเป๋า ตระกร้าน้องไก่ติดมือกลับบ้านมาครับ  .ไปเช็คอินที่พักก่อนดีกว่า ไฮด์ปาร์ค เชียงใหม่ Hyde Park Residence Chiangmaiต้องแสดงใบรับรองการฉีดวัคซีน ด้วยนะครับดูใน APP หมอพร้อมได้เลยยโรงแรมนี้ก็อยู่ในตัวเมืองนะ เดินทางสะดวก ไปไหนมาไหนง่ายดีไปดูห้องพักกันนะ

บรรยกาศในห้อง สะอาดดีครับ

หลังจากเข้าที่พักก็ เผลอหลับไป หน่อย ตอนเย็นนี้ทำไรดี

• ไปกินสุกี้ช้างเผือก
  • ไปเดินถนนคนเดินวัวลาย ตอนนี้เวลาประมาณ 17.00 น. ไปกินสุกี้กันมาถึงแล้ว สุกี้ช้างเผือก ที่จอดรถหายากนิดนึงนะครับเรามาถึงก็มีคิวแล้วนะ แต่รอคิวไม่นานเราก็ได้คิวแล้ววววว

เราก็สั่งเป็น

• สุกี้แห้งทะเลพิเศษ
  • สุกี้แห้งหมูพิเศษ
  • สุกี้น้ำหมูเขาว่ากันว่า "สุกี้แห้งคือ เด็ด"มาแล้วๆ

หืมมม หอมมากๆ สุกี้แห้ง อร่อยตามที่เขาบอกจริงๆนะน่ากินไหมหลังจากที่กินสุกี้ไปแล้ว ก็เดินมาร้านข้างๆกันนะเขามีขายลูกชิ้นปิ้ง ไม้ละ 3.50 บาท 😊 ไปเดินถนนคนเดินวัวลายกัน ก็เปิด Gps ไปนะพอไปถึง เอ๋ทำไมเงียบจัง อ่ออออเขายังไม่ได้เปิดไงช่วงนี้ ตอนนี้น่าจะเปิดแต่ ถนนคนเดินท่าแพโอเครร.งั้นเรากลับที่พัก พักผ่อนกันดีกว่า  😴 เช้าวันที่ 2 ของทริปเรา วันนี้เราจะไป คาเฟ่ กันนนนนประมาณ 10.00 น. ออกไปร้าน Proof cafe เชียงใหม่

ร้านนี้น่าจะเด็ดที่ ครัวซอง พอเดินเข้าไปในร้านเอ้ยยหอมม ครัวซอง มากๆเราก็เดินมาสั่งที่ เค้าเตอร์ นะ

เขามี ครัวซอง ให้เลือก หลายรสชาติ นะ แต่อ่านรีวิว เขาบอกให้มาเร็วนะไม่งั้นบ้างรสชาติ อาจจะหมดน่ากินไหมน่ากินทุกกันเลย

บรรยกาศในร้านตกแต่งดีนะเป็นเหมือนโซนๆ เหมาะกับช่วงโควิดดีครับเออ แต่ลองกินแล้วอร่อยจริงนะเราสั่ง Pecan caramel, Almond, Lemon meringue, Plain, Raspberryส่วนตัวชอบ Pecan caramel, Almond, Plainอร่อยงั่มๆ 🤪 แล้วก็ใกล้ๆกันจะมีอีกคาเฟ่ ชื่อ No.39 เดียวไปกันต่อเลย

ที่นั้งเขาก็จัดไว้เป็น มุมๆ นะยิ่งเสาร์ อาทิตย์ เขาบอกจะมีดนตรีสดมาเล่นด้วย คือดีมาก

.มีมุมถ่ายรูปเยอะมากๆ นะNo.39 น่าจะเป็นสถานที่ ที่หนังเรื่อง "ฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก...รักมั้ยลุง" แสดงด้วยนะ

แล้วก็สั่งน้ำ ขนมมากินนั้งเล่น ถ่ายรูปกันสนุกเลย

ตอนนี้ก็ประมาณ 13.00 แล้วเราไปหาอะไรกินกันดีกว่าหิวแล้วB1 : ข้าวซอยไหม ?B2 : ได้B2 : ร้านข้าวซอยนิมมานB1 : โอเครร มาถึงร้าน "ข้าวซอยนิมมาน" แล้วรอคิวแปปสั่งข้าวซอยกันคนละ ชาม และ ไก่สะแต๊ะ และน้ำอัญชัน และ น้ำเฉาก๋วยข้าวซอยรสชาติเข้มข้น อร่อย กับไก่สะแต๊ะ เนื้อนิ่ม อร่อยถ่ายรูปอาหารมาให้ดูนะ

เราก็กลับที่พักไปนอนพักก่อน เย็นๆ วันนี้จะมาเดิน "ถนนคนเดินท่าแพ" แต่ก่อนจะไป ถนนคนเดินเติมพลังก่อนไปกันที่ร้าน "ฮ้านถึงเจียงใหม่" แต่เราไปถึงประมาณ 16.50 ปรากฏ ร้านเขายังไม่เปิด เปิดตอน 17.30 เหมือนเขาเปิดเป็นช่วงไม่ได้เช็คเวลากันซะก่อนนเลยเปลี่ยนร้านกันแแทนก็ search ใน google ไปเจอร้านแนวๆ อาหารทะเล sea food ชื่อ "ชาวฟ้า ทะเล คราม" อยู่ใกล้ๆสนามบินเชียงใหม่

นี่เมนูเขา น่าจะเด็ด อาหารทะเลก็จัดอาหารทะเลกันเลยสิครับ

มาแล้วววน่ากินไหมอิ่มแล้วว แต่ หนังตาจะ หย่อนไม่ได้ เพราะเรายังต้องไปเดิน "ถนนคนเดินท่าแพ" กันต่อถนนคนเดินท่าแพ เพิ่งกลับมาเปิดได้ 1 อาทิตย์

ไปดูภาพบรรยกาศกันเลยมีทั้งเสื้อผ้า ของกินหลังจากที่เดินซื้อของกันแล้วก็กลับเข้าที่พัก พักผ่อนกันวันต่อไปเราจะไปเที่ยว แม่กำปอง รีบนอน เช้าวันที่ 3 เวลาประมาณ 6.00 น. เดินทางเช็คเอ้าท์ เดินทางออกจากที่พักขับรถไปประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว แม่กำปองมาถึงแล้วก็ต้องถ่ายรูปที่จุด check in กันหน่อย 1 2 3

เรามาเช้าไม่ได้กินข้าวมากันเลยเดินหาเจ้า ไข่ป่าม ก็เจอร้านนี้ลุง : เอากี่อันB1 : อันเดียวครับลุง : รอเปปนะ ใกล้ได้แล้ว

หลังจากที่ได้ ไข่ป่าม แล้ว ก็แวะกินที่ร้าน ไส้อั่วแม่นิ่มต่อเราก็สั่ง

• ใส่อั่ว
  • สามชั้นทอดน้ำปลา
  • มะระหวานผัดไข่

เอ้ย เพิ่งเคยกิน มะระที่ไม่ขม อร่อยดี ..เมนูแนะนำ มะระหวานผัดไข่ร้านเขาติดลำธารนะ บรรยกาศดีเลย พอกินข้าวกันเรียบร้อยแล้วแวะคาเฟ่ ที่เราถ่ายรูปกัน ชื่อ "บ้านฮิมห้วย ลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง"จะบอกว่า เค้กมะพร้าว อร่อยมากกก

นั้งเล่นกันจนเพลิน ถึงประมาณ 10 โมงกว่าๆไปแวะที่ The baristro เชียงใหม่ ก่อนไป ม่อนแจ่ม

เก็บบรรยกาศในร้านมาให้ดูนะ

~ จำชื่อน้ำไม่ได้ครับ 😂 ไปกินข้าวกลางวันกันที่ ร้าน "กิ๋นลำกิ๋นดี สันทราย"เมนูเยอะ อร่อย แต่ที่แนะนำ อ่องปู

แล้วก็เดินทางต่อไปที่ ม่อนแจ่มกันน เลยใช้เวลาเดินทางประมาณ ชั่วโมงนิดๆมาถึงแล้วววว ประมาณ 16.00 น.เราพักกันที่ "ม่อนเหนือโฮมสเตย์"ก็เช็คอิน จองหมูกะทะไป 1 ชุดมาส่งประมาณ 17.30 น.ไปห้องของเรากัน

บรรยกาศในห้องที่เราพักอากาศเย็นสบายยเราก็นั้งเล่นกัน ชั่วโมงกว่า ก็มีคนมา เคาะประตู แต่อย่าตกใจนะ ฮ่าาา พี่เขามาส่งหมูกะทะนั้นเอง

ก็พร้อมแล้วววเราไป กินหมูกะทะ กันนนนน

1 2 3 ประมาณ 21.00 อากาศเริ่มเย็นขึ้นก็ เลยเข้าห้องดีกว่าหลับบบบ ดึกๆโครตหนาว หนาวจริงงง 🥶 เช้าวันที่ 4 เวลา 7.00 น</span > ก็มีคนมาเคาะประตูอีกที พี่เขาเอาข้าวต้ม และ ไข่ต้มมาส่งให้กินอะไรร้อนๆ นั้งชมวิวที่ระเบียงหน้าห้องพัก

~เช็คของเตรียมไปเช็คเอ้าท์ กันเรามาพักบนม่อนแจ่มแค่คืนเดียว เช็คเอ้าท์ กันแล้วก็เดินทางหาสวนดอกใหม่ใกล้ๆ ถ่ายรูปกันนะ มีเยอะมากๆ หลายสวนเลยสามารถขับรถวนๆ ดูได้นะเอารูปมาอวด

~

~ ไปเล่น "โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์</strong >" เราเล่นอันเดียวนะ คนละ 150 บาท เครื่องเล่นอื่นไม่กล้าเล่น 3 นาทีผ่านไป เร็วมากๆๆ ฮ่าาา B2 : ไปไร่ชาลุงเดชเลยไหมB1 : โอเคได้ ไปเลย ประมาณ ชั่วโมงครึ่งนะ

~เวลาผ่านไปประมาณ ชั่วโมงครั้งเราก็มาถึงกันแล้ว แต่ เขามีป้ายเขียนไว้ว่า"ถ้าไม่มั่นใจ จอดข้างล่าง"ก็เค งั้นจอดข้างล่างแต่ทันใดนั้น เริ่มเดินขึ้นมาได้ เอ๋หอบอยู่น้า ไกลอยู่น้า ฮ่าาา แต่ก็เดินไปเลือยๆข้างบนเขาก็มีที่จอดรถให้นะขับขึ้นมาได้ แต่ก็ค่อยๆขึ้นมา

อิ่มแล้วก็ จะเดินทางกลับเข้ามาในเมือง แวะ คาเฟ่ใหม่ที่กำลังฮิตคือ Transit number 8 ที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆมาถึงร้าน เขาคิดค่าเข้านะคนละ 50 บาท เอาไปแลกเป็นส่วนลดในร้านได้.ตอนแรกแอบตกใจ เสียค่าเข้าด้วยหรอ

เอารูปมาอวดๆ ตอนนี้ก็ประมาณ 17.00 แล้ว วันนี้เราจองเที่ยวชม เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ไว้ รอบเย็น เข้าบอกให้มาก่อน 6 โมงนะก็มาซื้อตั๋วเรียบร้อยไปไปดูกันนน

ไปดูเสือกันนน🐯  🦁

นั้งรถดูสัตว์ตอนกลางคืนครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้นดีครับ เวลานั้งรถคนขับรถจะปิดไฟมืดตึดตื่ออ🚌ดูทุกกิจกรรม เสร็จประมาณ 20.30 น.หิวข้าว ก็ search หาร้านใกล้ๆ กิน ไปเจอร้าน ข้าวเม่า-ข้าวฟ่าง ป่าในจินตนาการ 黑森林餐厅</strong > อยู่ไม่ไกล ขับรถ 10 นาทีก็ถึงแล้วเลยเลือกร้านนี้

ร้านเขาตกแต่งตามชื่อร้านเลย มันคือ ป่าในจินตนาการ จริงๆ

อาหารมาแล้วก็จัดการให้เรียบ ด้วยความหิว 🙂จากนั้นเราก็เดินทางเข้าที่พัก Flora creek chiang maiมาถึงดึกแล้วก็ เช็คอินเข้าที่พัก เช้าวันสุดท้าย ตืนสายหน่อย ประมาณ 8.00 น.ก็เข้าเมืองไปซื้อของฝากก่อนอื่นไปแวะร้าน โกเผือกโกดํา

กิน ไข่กะทะ และ ขนมปังปิงไข่กะทะอร่อยดีเลยเบิ้ลอีก 1 อัน และไปต่อที่ ร้าน ปาท่องโก๋ โกเหน่งปาท่องโก๋ที่เป็น ไดโนเสาร์ , ช้าง ..

ก็จัดเลยครับ ไดโนเสาร์ และ ช้างคู่กับ โอวัลติน ร้อนไปช้องปิง ที่ตลาดวโรรส , ตลาดสดแม่เหียะซื้อของฝากกัน. จากนั้นก็ได้เวลาที่เราจะต้องเดินทางกลับ กทม กันแล้ววว.ทริปเชียงใหม่นี้เป็นทริปที่แพลนไว้นานมาก ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วแต่มีโควิดมาซะก่อนเลยเลื่อนไปแบบไม่มีกำหนด จนมาถึงสิ้นปี 2564 นี้แหละที่เขาเริ่มให้เที่ยวได้ก็เลยลื้อทริปเราขึ้นมาใหม่อีกครั้ง.เรามาช่วงที่อากาศเย็นกำลังดียังเที่ยวไม่ครบตามแพลนเลยเหลืออีกหลายที่เลย ที่ยังไม่ได้ไป ต้องกลับมาใหม่อีกแน่นอน.😍Bye Bye