วันนี้เราจะมาเล่า วิธีการเดินทางไปเกาะสมุย จากสุราษฎร์ธานี How to get to samui อัพเดทล่าสุด 2022

เราเดินทางกันจากที่ กรุงเทพ (สนามบินดอนเมือง) ไปลงที่ สุราษฎร์ธานี เราไปกัน 4 วัน 3 คืนหลายคนก็จะถามว่าทำไมไม่ไปลงสมุยเลยล่ะ สะดวกกว่าตั้งเยอะ แต่จริงๆ แล้วผมอยากไปเที่ยวในเมื่องสุราษฎร์ธานี ไปหาอะไรกิน ไปเขื่อนเชี่ยวหลาน ด้วยแหละ

สรุปวิธีการเดินทางไปสมุย

1. ถ้าจะให้ดีแนะนำให้จองรอบเรือมาก่อนนะจะได้ไม่ต้องรอคิว (แต่ก็ไม่รู้รอคิวนานไหมนะใครรู้บอกหน่อย)
  2. เราเดินทางกันจากสนามบินดอนเมือง
  3. เช่ารถที่สนามบินสุราษฎร์ธานี (อันนี้แล้วแต่สะดวกนะครับ)
  4. ไปถึงท่าเรือ ดอนสัก (ท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่) Donsak (Seatran Ferry Pier) ไปเช็คอินให้เรียบร้อยรอเขาเรียกขึ้นเรือ
  5. ขึ้นเรือไปแล้วจอดรถเรียบร้อยก็ขึ้นไปรอข้างบนนะ
  6. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที
  7. ถึงท่าเรือ เกาะสมุย (ท่าเรือหน้าทอน) Koh Samui (Nathon Pier) ก็ลงมาที่รถแล้วขับออกไปเลย
  8. ถึงงงงแล้วสมุย

เก็บของกันเลยยย เรามี VLOG กันด้วยนะ ฝากกดติดตาม กดไลค์ เป็นกำลังใจจจให้ด้วยนะครับ

เราเดินทางไปรอบเครื่องบินตอนเช้าาาาา ออกจาก กรุงเทพประมาณ 7 โมงเช้านะ

How to get to samui update 2022 วิธีการเดินทางไปเกาะสมุย แบบเดินทางจาก สุราษฎร์ธานี

หลักจากไปถึงที่ สุราษฎร์ธานี เดียวก็จะไปรับรถที่เช่าไว้นะ เราเช่ารถกันทั้งหมด 4 วันเลย

เวลาเดินทางไปไหนมาไหนจะได้สะดวกนะ

เล่าแบบเดียวเราก็มาถึงที่ สุราษฎร์ธานี กันแล้ว

เที่ยวสมุย 2022

ไปรับรถกัน

หลังจากรับรถแล้วเราก็ไปหาข้าวเช้ากินในเมืองสุราษฎร์ธานี

เดียวทำเป็นอีกบทความให้นะสำหรับที่เราไปกินเที่ยว

เออลืมบอก

สำหรับเรือข้ามฟาก เราจองมาล่วงหน้านะ ใช้บริการของ Seatranferry

เพื่อนสามารถไปเช็คเวลา เช็ครอบเรือ ได้ในเว็บไซต์นะ

เราจองมาทั้ง ไป - กลับ ไว้เลย

เราต้องมาถึงท่าเรือก่อนเวลาที่จองไว้สัก 30 นาทีนะ

มาถึงที่ท่าเรือแล้ว เปิด GPS มาได้เลยนะ ฮ่าาา

ถ้าเราไม่ได้จองมาน่าจะต้องมารอคิวตรงนี้นะ ถ้าจองมาแล้วเข้าไปข้างในได้เลย

เขาจะมีรอบบอกนะ เข้าที่ชองทางด่วนได้เลย ตามรอบที่เราจองมา เราจองมาตอน 15:00

เตรียมตัวตั๋วมาด้วยนะ เดียวต้องให้เขาออกตั๋วใหม่ใหม่ สำหรับเอารถขึ้นนะ

ส่วนที่เราพิมพ์มาสำหรับผู้โดยสาร เดินขึ้นเรือ

ได้ตั๋วมาแล้ว ก็รอตามเวลานะ เขาออกตรงเวลาอยู่ครับ

ช่วงที่รอก็ไปซื้อขนมกินข้าว เข้าห้องน้ำ มีให้หมดนะ

ถึงคิวเราแล้วๆๆๆ ตอนนี้ผู้โดยสารที่มาด้วยจะต้องเดินขึ้นเรือนะครับในรถจะมีแต่คนขับคนเดียว

ไปสมุยกันนนน

หลังจากที่เราลงมาในเรือ เขาก็จะมีพี่ๆ ค่อยบอกนะ เราต้องจอดตรงไหนยังไง ก็ไปตามที่เขาดูให้ได้เลยย

หลังจากจอดรถเรียบร้อยแล้วเราก็ต้องลงจากรถแล้วก็ขึ้นไปด้านบนนะ

ใกล้ๆ ถึง เราค่อยลงมาที่รถ

ขึ้นมาก็เลือกที่นั้งได้เลย มีทั้งในห้องแอร์ และก็ ข้างนอกนะ

นั้งไปอีกประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที

บนเรือก็มีของขายนะใครหิวก็จัดเลยเลยยย

เรือออกแล้วววว

ออกตรงเวลา เลยมานิดหน่อย

หลังจากที่เรานั้งเรือกันมา ก็มาถึงที่เกาะสมุยแล้ววววว

ขับรถออกกันได้เลย

เย้ๆๆๆ ถึงแล้วว

ใครกำลังจะเดินทาง นี่ก็เป็นวิธีการเดินทางจาก สุราษฎร์ธานี ไป เกาะสมุยนะครับ

เดียวบทความหน้าจะมีเล่าให้ฟังว่าเราไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง ไปทำไรบ้างที่ สุราษฎร์ธานี - สมุย 4 วัน

ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ หรือจะเลือนมาถึงตรงนี้ ฮ่าาาา