วิธีการเดินทางไปเกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด เป็นจุดหมายปลายทางที่คนรักทะเลหลายคนเลือกไปพักผ่อน เพราะความงดงามของธรรมชาติ น้ำทะเลใส หาดทรายขาว และบรรยากาศที่เงียบสงบ ซึ่งสามารถเดินทางไปได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการขับรถยนต์ส่วนตัว หรือการใช้บริการรถสาธารณะอย่างรถบขส. หรือรถตู้ ในบทความนี้ เราจะพาเพื่อนๆไปเรียนรู้วิธีการเดินทางไปเกาะเสม็ดในแบบต่าง ๆ อย่างละเอียด

1. การเดินทางไปเกาะเสม็ดด้วยรถยนต์ส่วนตัว

หากเพื่อนๆต้องการความสะดวกสบายและสามารถเดินทางตามเวลาที่ต้องการ การขับรถยนต์ส่วนตัวเป็นวิธีที่สะดวกที่สุด โดยสามารถขับจากกรุงเทพฯ ไปยังท่าเรือบ้านเพ ซึ่งเป็นท่าเรือหลักสำหรับการข้ามไปยังเกาะเสม็ด

  • เส้นทางที่แนะนำ: ขับรถออกจากกรุงเทพฯ ใช้ถนนหมายเลข 3 (สุขุมวิท) ผ่านจังหวัดชลบุรีและระยอง แล้วเข้าสู่ถนนหมายเลข 3161 ที่จะพาเพื่อนๆตรงไปยังท่าเรือบ้านเพ
  • ระยะเวลาในการเดินทาง: ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร

เมื่อถึงท่าเรือบ้านเพ เพื่อนๆสามารถฝากรถไว้ที่ท่าเรือ โดยมีบริการจอดรถที่ปลอดภัยและราคาไม่แพง จากนั้นต่อเรือเฟอร์รี่หรือเรือสปีดโบ๊ทไปยังเกาะเสม็ด

2. การเดินทางไปเกาะเสม็ดด้วยรถสาธารณะ

สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกขับรถเอง การใช้บริการรถสาธารณะก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี โดยสามารถเลือกใช้บริการได้ดังนี้:

2.1 รถบขส. (รถโดยสารปรับอากาศ)

มีบริการรถบขส.ที่ออกจากสถานีขนส่งหมอชิตและเอกมัยไปยังระยองตลอดทั้งวัน โดยสามารถเลือกเส้นทางที่ปลายทางอยู่ที่สถานีขนส่งระยอง จากนั้นเพื่อนๆจะต้องต่อรถสองแถวหรือแท็กซี่ไปยังท่าเรือบ้านเพ

  • ค่าโดยสาร: ประมาณ 150-200 บาทต่อคน ขึ้นอยู่กับประเภทของรถและบริษัทที่เลือกใช้บริการ
  • ระยะเวลาในการเดินทาง: ประมาณ 4 ชั่วโมง จากกรุงเทพฯ ถึงระยอง

2.2 รถตู้โดยสาร

หากเพื่อนๆต้องการความรวดเร็วและสะดวก รถตู้โดยสารเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี มีบริการออกจากสถานีรถตู้เอกมัยและหมอชิตที่วิ่งตรงไปยังท่าเรือบ้านเพเลย ซึ่งทำให้สะดวกต่อการต่อเรือไปเกาะเสม็ด

  • ค่าโดยสาร: ประมาณ 250-300 บาทต่อคน
  • ระยะเวลาในการเดินทาง: ประมาณ 3-4 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร

การข้ามไปยังเกาะเสม็ด

เมื่อมาถึงท่าเรือบ้านเพแล้ว เพื่อนๆสามารถเลือกขึ้นเรือไปยังเกาะเสม็ดได้สองวิธี:

  • เรือเฟอร์รี่: ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30-45 นาที ราคาประมาณ 50-100 บาทต่อคน
  • เรือสปีดโบ๊ท: ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที ราคาประมาณ 200-300 บาทต่อคน

สรุป

การเดินทางไปเกาะเสม็ดมีหลายวิธี ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นการขับรถยนต์ส่วนตัวที่ให้ความสะดวกและเป็นส่วนตัว หรือการใช้บริการรถสาธารณะที่ง่ายและสะดวก โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการจอดรถ แค่เลือกวิธีการเดินทางที่เหมาะสม เพื่อนๆก็จะได้สัมผัสความงดงามของเกาะเสม็ดได้อย่างเต็มที่!

การวางแผนล่วงหน้าและการเลือกวิธีการเดินทางที่ตรงกับความต้องการจะทำให้การเดินทางของเพื่อนๆเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำและเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติที่งดงามของเกาะเสม็ด!