หมู่บ้านที่มีอากาศดีที่สุดในประเทศไทย @คีรีวง นครศรีธรรมราช

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เราจะพาทุกคนไปอยู่กับ บรรยากาศแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ที่หมู่บ้านคีรีวง เป็นหมู่บ้านที่มีอากาศดีที่สุดในประเทศไทย

นครศรีธรรมราช VLOG

บ้านคีรีวง

หมู่บ้านเล็ก ๆ ใน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่โอบล้อมด้วยขุนเขา และลำธาร วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับหมู่บ้านคีรีวงกัน ถ้าเพื่อนๆได้มาเห็นด้วยตัวเองบอกเลยว่าต้องหลงรักหมู่บ้านนี้แน่นอน

ทริปนี้เรามาเที่ยวที่ หมู่บ้านคีรีวง กัน 2วัน1คืน พักกันที่ คีรีวง ริเวอร์วิว เป็นรีสอร์ทที่อยู่ติดกับธรรมชาติ และ ลำธาร บรรยากาศดีมาก

จุดเช็คอินที่หมู่บ้านคีรีวง

  • สะพานบ้านคีรีวง คลองท่าดี
  • สะพานแขวนบ้านคีรีวง
  • ลำธารพาดผ่านหมู่บ้านคีรีวง
  • ตลาดบ้านคีรีวง" ตลาดเล็ก ๆ อยู่ไม่ไกลจากสะพานบ้านคีรีวง
เอาจริงๆ เหมือนได้มา recharge พลังงานให้กับตัวเองเลยอะ มาอยู่กับตัวเอง สัก 2 วันไม่ได้มีกิจกรรมอะไรเยอะแยะก็มานั้งฟังเสียงน้ำไหล เล่นน้ำแค่นี้ก็พอแล้วป่ะ มันดีมากจริงๆ มาสักครั้ง @บ้านคีรีวง

เราขับรถกันมาจากสถามบินนครศรีธรรมราช ใช้เวลาเดินทางไม่นอนเนอะ(ประมาณชั่วโมงกว่าๆเอง) ก็มาถึงแล้ว

ช่วงที่มาเป็นวันที่ 27 - 29 กันยายน 2566 ยังเจอฝนอยู่บ้าง แต่บอกเลยมันทำให้บรรยากาศดีขึ้นอีก(หรือแล้วแต่คนนะฮ่าาา แต่ส่วนตัวผมชอบนะ)

ทริปนี้พักกันที่ คีรีวง ริเวอร์วิว ที่พักที่หมู่บ้านคีรีวง บรรยากาศดีมาก ราคาคืนละประมาณ 1,xxx บาท ราคาดีเลยห้องพักดีใช่ได้ อยู่ติดลำธารลงเล่นน้ำได้ ที่พักยังมีร้านอาหารบริการด้วย

ภายในห้องพักที่ คีรีวง ริเวอร์วิว ที่พักที่หมู่บ้านคีรีวง คือการตกแต่งประมาณนี้ผมว่ามันดูอบอุ่นเขากับธรรมชาติดีอ่ะ มีระเบียงกว้าง นำอาหารมากินได้เลย

มีแฟนเป็นคนนคร ก็จะได้กินอาหารใต้แบบนี้แหละ ฮ่าาา อร่อยมากๆๆๆๆๆ ทริปนี้แม่แฟนได้สนับสนุนอาหารมื้อเย็นสุดพิเศษ แม่เป็นคนทำเองเลย มีเมนู แกงเหลืองปลาหมึกยัดใส้, ปลานิลทอดขมิ้น, น้ำพริกกุ้งสด, ผักลวก

เราจะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่ หมู่บ้านคีรีวง เขาจะใช้มอเตอร์ไซค์ แบบนี้ขับขึ้นไปบนเขากัน เพื่อเก็บเกี่ยว ผลไม้เนอะ มังคุด ทุเรียน

ทริป 2 วัน 1 คืน ที่หมู่บ้านคีรีวง มันดีมากๆ อยากให้ทุกคนได้ลองไปเที่ยวนะครับ ที่หมู่บ้านคีรีวง มีทั้ง อากาศที่ดีที่สุด บรรยากาศที่แบบใกล้ชิดธรรมชาติ ลำธาร 2 วันอาจจะน้อยไป ฮ่าาา