Summer is calling การเที่ยวภูเก็ต พังงา แบบโควิดๆ จะเด็ดแค่ไหนไปดู

สวัสดีครับ

กลับมาอีกครั้งกับการออกเดินทางท่องเที่ยว หลังจากที่พี่โควิด19 มาก็ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนเลย

แต่ตอนพี่โควิดก็เหมือนจะกลับมาอีกครั้ง TT

แต่ก็ทนไม่ไหวแล้ว

อยากไปทะเล

~

ใช้สิทธิ์เราเที่ยวเดียวกันไป ภูเก็ต 3 คืน 4 วัน ร้านเด็ดภูเก็ต เที่ยวพีพี-ปิเละลากูน เสม็ดนางชี

จากที่เราลงทะเบียนสิทธ์เราเที่ยวด้วยกันไว้ก็ต้องใช้หน่อยแหละ

แต่พอจะใช้ปรากฏว่า สิทธ์เต็ม ? ทำไงดีผมเลยติดต่อสอบถามกับทาง โรงแรมว่าสามารถจองให้ได้ไหม เขาตอบกลับมาว่า “ลงชื่อไว้ก่อนแต่จะจองได้หรือไม่ได้ หรือนานขนาดไหน” เขาบอกไม่ได้เนอะ เราก็โอเค ได้เลยลงชื่อไว้ก่อน

รออย่างมีความหวัง

เช้าวันต่อมา มีแจ้งเตือนจาก app เป๋าตัง เราก็แอ๋จองได้แล้วหรอ (คือยังไม่เชื่อนะ)

พอเปิดดูใน app เป๋าตัง เอ้ย ได้จริงด้วย เราเลยรีบจ่ายตังค่าที่พัก

และเราก็จากเที่ยวบินของ thai vietjet air

รอวันเดินทาง

?

แย้ถึงวันเดินทางแล้ว วันที่ 2 เมษายน 2564

เราบินกันรอบเช้า 6.40 ก็เดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ถึงสนามบินแล้ววว

รอเพื่อนร่วมทริป กำลังเดินทางมา

พร้อมแล้วไปกันเลย

1 ชั่วโมง นิดๆ

ถึงสนามบิน "ภูเก็ต" แล้ววว

เรามาถึงเช้า เราไปหา ติ่มซำ กินกันดีกว่า

อ้อลืมบอกทริปนี้เราไปกัน 4 คน

เจอร้าน ซุปเปอร์ติ่มซํา ใกล้ๆสนามบินภูเก็ตพอดี

กำลังหิวๆเลย

รอไม่นานก็มากแล้วว

น่ากินมาก

ต่อไปเราไปไหวพระกัน

ไหว้พระวัดฉลอง (วัดไชยธาราราม)

ไหว้พระวัดพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี

ใกล้ๆเทียงแล้ว

กินไรดี แพครูวิทย์ ไหม?

ไปกัน

ต้องนั้งเรือออกไปประมาณ 5 นาที

ก็ถึงร้าน แพครูวิทย์ แล้ว

น่ากินไหม

บอกเลยมาก

บรรยากาศดีด้วย

กับการกินข้าวกลางทะเล แพครูวิทย์

อิ่มท้อง

ก็ไปเช็คอินโรงแรมกันดีกว่าา

ทริปนี้เราจองมากับ โรงแรม pullman phuket arcadia naithon beach

รีวิวโรงแรมฉบับเต็ม

welcome drink เป็นน้ำแตงกวา อะไรซักอย่างจำไม่ได้ แต่สดชื่นดี

เช็คอินเสร็จแล้วทางโรงแรมจะมีรถ buggy บริการ พาขึ้นไปที่ห้อง

หรือ พาลงมาที่ lobby

น่ารักดี

บรรยากาศภายในห้อง

วิวดีมาก ก ล้านตัว

เห็นวิวหาดในทอน

ห้องนอนสวย

ห้องพักสะอาดสบาย (ติดอย่างเดียวไม่มีสายฉีดชำระ)

นอนพักกันแปป ตอนเย็นไปหาอะไรกินกัน

ตื่นแล้วเราไปหา ของทะเลสดๆ กินกันที่ หาดราไวย์ ภูเก็ต กัน

โซนนี้มีร้านขายของทะเลสดๆ เยอะให้เลือกมากมาย

สามารถซื้อแล้วเอาไปให้ร้านทำให้ได้

วันนี้เราไปกินกันที่ ร้านมุขมณี ซีฟู้ด

มาแล้ว

มาทะเล ไม่กิน อาหารทะเล ได้ไง

ลุย ~~

กินเสร็จก็แยกย้ายกันเข้านอน

.zz

Zzzz

กระต๊าก กระต๊าก

เช้าแล้ว

อาบน้ำเตรียมตัวไปกินข้าวของทางโรงแรม pullman phuket arcadia naithon beach

มีอาหารให้เลือกหลายแบบ

เมนูไข่

สลัดก็มีเยอะ

ขนมก็เช่นกัน

บอกเลยว่าคุ้มกับค่าอาหาร

ใครแวะมาพักแนะนำให้ซื้อพร้อมอาหารเช้า

กินเสร็จเรียบร้อยแล้ว

เราไปหาคาเฟ่นั้งเล่นถ่ายรูป

เลยไปเจอ

ไปเลย Go Go!

ถึงแล้วที่นี่

เขามีถ่ายรูปแบบยืนบนใบบัว

หรือถ่ายรูปจากโดรน

รูปก็จะออกมาประมาณนี้

ค่าเสียหาย

น้ำหนักไม่เกิน 65 กิโลน้าา

ไม่งั้นอาจจะตกน้ำได้

ที่คาเฟ่เขามีมุมถ่ายรูปเยอะมากๆ

Ma Doo Bua Cafe' l มา ดู บัว ภูเก็ต ที่คาเฟ่เขามีมุมถ่ายรูปเยอะ

จุดต่อไปช่วงบ่ายเราจะเดินทางไปที่

เสม็ดนางชีบูติค ชมวิวอ่าวพังงา สุดอันซีน

Go Go!

ใช้เวลาเดินทางจากภูเก็ตประมาณ 1.30 ชั่วโมง

มาถึงแล้วก็เขาจะมีรถพาขึ้นไปด้านบนค่าบริการคนละ 30 บาท

ทางโหดมากจับรถดีๆนะ 555

ถึงแล้วโหยสวยมากๆ คุ้มกับการนั้งรถขึ้นมาเลย

พาไปดูวิวรอบๆ

มีจุดถ่ายรูปเยอะ วิวคือดีมาก

ถ่ายรูป ชมวิวกันเสร็จแล้ว

กลับโรงแรมนอนพักเหนื่อย แล้วไปกินข้าวเย็นกัน เย็นนี้เรามีแพลนไปกิน

เจอกันตอนเย็นครับบบ

หิวแล้ว

โกเบนซ์ ข้าวต้มแห้งภูเก็ต

คนเยอะมาก

มาแล้วจ้า

ข้าวต้มแห้ง ร้านโกเบนซ์

สั่งให้ครบ

มาแล้วก็ลุย

อร่อยดีครับใครมาภูเก็ตลองมากินกันได้ที่ร้าน ข้าวต้มแห้ง ร้านโกเบนซ์

ไปต่อกันที่ร้าน

ปาท่องโก๋ โกชัย ภูเก็ต

~

เปิดถึงตี 3 ใครหิวๆ ดึกมาได้เลยอยู่ที่ตัวเมืองภูเก็ต

จะ 5 ทุ่มแล้วกลับ โรงแรมกันเถอะ

พรุ่งนี้เรามี One day trip เกาะพีพี เกาะไผ่

ถึงโรงแรมแล้วฝันดีครับ

เช้าแล้วอาบน้ำเตรียมตัวไปกินข้าว และ ออกเดินทางไปที่

ท่าเรือ visit panwa pier

มาถึงท่าเรือ ทำการเช็คอิน ได้ริสแบนด์ตามสี

พร้อมแล้วก็จะมีการอธิบาย ข้อมูล แพลนท่องเที่ยววันนี้

นั้งเรือออกไปประมาณ 1 ชั่วโมง

ก็มาถึง ปิเล๊ะลากูน เป็นเหมือนสระว่ายน้ำขนาดใหญ่กลางทะเล

เรือหางยาวที่จองไว้ก็จะมารับเราไปชมวิว ถ่ายรูปรอบๆ

รูปก็จะประมาณนี้

One day trip เกาะพีพี เกาะไผ่

แช๊ะ

ถ่ายรูปที่ ปิเล๊ะลากูน เสร็จแล้ว

ไปกินข้าวที่ เกาะพีพี กัน

เดินเล่นที่ถนนคนเดิน แต่ร้านส่วนใหญ่ก็ยังปิดกันอยู่

ไอติมเผา

ประมาณ บ่ายโมง

ไกด์จะพาเราไปดับน้ำดูปลาการ์ตูน(แต่จะเจอไหมรอดู)

มาถึงจุดดำน้ำแล้ว

สอนใช้งานอุปกรณ์

เสร็จแล้วก็โดด

snorkeling

หลังจากที่ดำน้ำเสร็จ

จุดต่อไป เกาะไผ่ จุดนี้สามารถเล่นน้ำ หรือ พักผ่อนได้

ประมาณ 3 โมงเราเดินทางออกจากเกาะไผ่สู่ท่าเรือ visit panwa pier

กลับมาถึงท่าเรือแล้วเดินทางกลับโรงแรมอาบน้ำพักผ่อนกัน

เย็นนี้เราไปเดิน ถนนคนเดินหลาดใหญ่ ภูเก็ต ในตัวเมืองกัน

ถนนคนเดินหลาดใหญ่ ภูเก็ต

กลับที่พักนอนพักผ่อนจ้า

วันนี้วันสุดท้ายแล้วว

เราไปกินร้านตู้กับข้าว กัน

มาถึงร้านแล้ว หาที่จอดรถยากมากกกกก

วนอยู่หลายรอบ

เจอกันทริปหน้าครับ

ขอบคุณที่ติดตาม

ฝากไลค์ ฝากแชร์

เป็นกำลังใจให้อั้มมี่ด้วยนะครับ 5555