ภูเก็ตปีปัจจุบัน เป็นยังไง ปีนี้ยังไม่ได้ไปเลย คิดถึง

ภูเก็ต หนึ่งในสถานที่ที่ผมรักมากที่สุด ครั้งแรกที่ได้เยือนที่นี่เป็นช่วงเวลาที่ผมรู้สึกได้ถึงเสน่ห์แห่งธรรมชาติและวัฒนธรรม ภาพจาก vlog ปีที่แล้วทำให้ผมรู้สึกคิดถึงภูเก็ตอย่างบอกไม่ถูก

เมื่อคิดถึงภูเก็ต ผมเห็นภาพหาดทรายสีขาวทอดยาวขนาบข้างด้วยทะเลสีครามที่เป็นประกาย แสงแดดที่ส่องลงมาทำให้ทุกอย่างดูอบอุ่น ภูเก็ตมีเสน่ห์ที่ไม่สามารถหาได้จากที่อื่น สถานที่แห่งนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่จุดหมายปลายทางท่องเที่ยว แต่เป็นสถานที่ที่ผมรู้สึกถึงการปลดปล่อยและเติมเต็มพลัง

อีกหนึ่งเรื่องราวที่มักจะลอยเข้ามาในความทรงจำของผมคืออาหารท้องถิ่นของภูเก็ต อาหารใต้มีรสชาติที่เข้มข้นและเป็นเอกลักษณ์ เผ็ด เปรี้ยว หวาน และมัน ทุกมื้อที่ผมได้ลิ้มลองเป็นเหมือนกับการเดินทางผ่านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของภูเก็ต ร้านอาหารเล็กๆ ริมถนนมีอาหารพื้นบ้านที่รสชาติประทับใจไม่รู้ลืม ไม่ว่าจะเป็นหมี่ฮกเกี้ยน หมี่หุ้นแกงปู หรือขนมจีนที่มีรสชาติสดชื่นและสดใหม่

นอกจากอาหารและธรรมชาติแล้ว วัฒนธรรมของภูเก็ตยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ตราตรึงในใจผม เมืองเก่าภูเก็ตด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโน-โปรตุกีสที่งดงาม ทำให้ผมรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในอดีต การเดินเล่นผ่านถนนสายเก่าเหล่านี้เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและความมีเสน่ห์ อาคารสีสันสดใสและร้านค้าเก่าแก่ทำให้ภูเก็ตมีชีวิตชีวาในแบบที่แตกต่างจากที่อื่น

ปีที่แล้ว ภูเก็ตได้ให้ผมประสบการณ์ที่น่าจดจำ ทั้งความงามของธรรมชาติ รสชาติของอาหาร และการสัมผัสวัฒนธรรมที่แท้จริง แต่ความคิดถึงภูเก็ตยังคงอยู่ ภาพใน vlog เหล่านั้นยังคงทำให้ผมยิ้มทุกครั้งที่คิดถึง

ภูเก็ตเป็นสถานที่ที่ยังคงอยู่ในใจ และในวันหนึ่งผมจะกลับไปเยือนอีกครั้ง