เที่ยวระยอง 2วัน1คืน เที่ยวทุ่งโปรงทอง สวยมาก นั้งชิลๆคาเฟ่ริมทะเล

ไปเที่ยวกัน ทริปนี้เราสองคนจะพาไปเที่ยวกันที่จังหวัดระยองง ระยอง เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกของประเทศไทย มีสถานะที่ท่องเที่ยวดังๆอย่าง เกาะเสม็ด ทุ่งโปรงทอง

ทริปนี้เราออกเดินทางจากกรุงเทพเหมือนเคย ออกตั้งแต่เช้าเลย 8 โมง (ตอนแรกกะออกเช้ากว่าแนี้แต่ตื่นสาย TT) ป่ะไปเที่ยวกัน

เราเดินทางจาก กรุงเทพ ถึง ระยองประมาณ 190 กิโล ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 3 ชั่วโมงนิดๆ ก็มาถึงแล้ว ระยองยังเป็นทะเลที่ใกล้ๆกรุงเทพอยู่น้าาาา

😊
ฝากติดตาม VLOG ของเราด้วยน้าา

มาที่แรกเราก็มาแวะที่ ศูนย์แสดงพันธุ์ น้ํา ระยอง ที่นี่มีจัดแสดงปลา สวยงานมี อุโมงปลาด้วยแต่ไม่ยาวมาก ใครที่มีเด็กๆ มาด้วยแนะนำที่นี่เลย ศูนย์แสดงพันธุ์ น้ํา ระยอง ค่าเข้าผู้ใหญ่ 30 เด็ก 10 บาท

ไม่ได้มาเที่ยวอุโมงปลานานนนมาก ทำให้รู้สึกเหมือนกลับไปเป็นตอนเด็กๆ อีกครั้ง เราเดินเล่นกันที่ ศูนย์แสดงพันธุ์ น้ํา ระยอง ประมาณ 40 นาที ป่ะเดียวเราไปที่ต่อไปกัน

ใครรู้แล้วบ้างที่นี่ที่ไหน ... ทุ่งโปรงทอง นั้นเองง

ทุ่งโปรงทอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่มีทั้งป่าโกงกาง และ ทุ่งโปรงทอง ที่มีสีเขียวขจีสดใส อันเลื่องชื่อ มีเรือบริการและทางเดินพื้นไม้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมธรรมชาติ

เข้ามาแล้วยอมรับเลยมันสดชื่นจริงๆ กับสีเขียวที่สดใส

วิธีการเดินทาง เราจะเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติมาก็ได้นะ หรือจะนั้งเรือเข้ามาคนละ 50 บาท นั้งเรือดีกว่าได้ไปดู ป่าโกงกาง ด้วย

ทริประยอง ทริปนี้ของเราพักกันที่ holiday inn & suites rayong city center ได้ห้องพักมาในราคาคืนละ 2,000 บาท ห้องพักกว้าง สะอาด สะดวกสบาย อยู่ใจกลางเมืองระยอง

หิวข้าวกันแล้ว มื้อเย็นนี้เราไปหาอะไรกินกัน

ขับรถมาเจอร้านอาหารแถวๆ ตลาดบ้านเพ ชื่อร้าน ครัวบ้านทะเล รสชาติอาหารอร่อย ติดทะเล แต่ตอนเรามามันมืดแล้วไม่เห็นอะไรฮ่าาาา

เช้าวันต่อมาแวะมาคาเฟ่ริมทะเลซะหน่อย กับ คาเฟ่ haus coffee & space คาเฟ่ริมทะเลแถวหาดแหลมเจริญ บรรยากาศดีมากๆ มาเช้าๆ หรือ เย็นๆ กำลังดี แถวนี้ก็มีของขายจะมา ปิกนิกได้เลย

~ เดียวเราไปแวะกันอีกหนึ่งคาเฟ่สุดชิค

มาถึงคาเฟ่สไตล์ retro สุดชิค คาเฟ่ "หลานเอก" อยู่ในตัวเมืองเลย ร้านตกแต่งสวย เครื่องดื่มดี

อดไม่ได้ที่ต้องถ่ายรูปซะหน่อย

จังหวัดระยองกัน 2วัน1คืน ที่ระยองยังมีที่เที่ยวมีเยอะ เดียวไว้เราสองคนจะกลับมาอัพเดทใหม่
ใครที่กำลังหาเที่ยวแบบครอบครัว ระยอง ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลย

อย่าลืม Like Share และ Subscribe เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ
Facebook : https://bit.ly/458SBn2
Youtube : https://bit.ly/3OJJ00R
Website : https://bit.ly/3q9dBvc
Tiktok: https://bit.ly/449vyaT